top 5 ไวน์ที่สักครั้งหน่ึงต้องได้ลอง!

ufaheart 

ผู้ชื่นชอบไวน์สามารถเลือกได้จากไวน์หลากหลายสายพันธุ์ที่จำหน่ายไปทั่วโลก พื้นที่ วิธีการผลิต และแม้กระทั่งอายุล้วนเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพิเศษเฉพาะตัว


ปิโนต์ นัวร์มีรสชาติปานกลางถึงเบา และเต็มไปด้วยกลิ่น รสชาติ และแทนนิน ไวน์นี้สามารถเพลิดเพลินกับสัตว์ป่าและเนื้อลูกวัวได้


1. คอบเดน วินิ คาแบร์เนต์ โซวิญง


Mark Davis มีพื้นเพมาจากแมริแลนด์ เขาย้ายไปแคลิฟอร์เนียเพื่อทำตามความฝันในการเป็นผู้ผลิตไวน์ แรงบันดาลใจของเขามาจากครอบครัวที่เขาเติบโตมาด้วยกันเพื่อตั้งชื่อโรงกลั่นเหล้าองุ่น CobdenWini เพื่อเป็นเกียรติแก่พ่อแม่ของเขา ไร่องุ่น Old Federal ไร่องุ่น Old Federal ผลิตไวน์ Cabernet Sauvignon ที่มีกลิ่นอันน่าทึ่งของแบล็กเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยเครื่องเทศอันละเอียดอ่อนและกลิ่นอายของไม้โอ๊ค


นี่คือ Cab จาก Paso ที่มีความลึกจนทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังจมอยู่บนโซฟาตอนที่ยังเด็กมากและจะหายไปตามกาลเวลา มีกลิ่นหอมของแบล็คเบอร์รี่และกลิ่นดอกไม้อยู่ในกลิ่นหอม เนื้อนุ่มและเรียบเนียน


ทีมสามีและภรรยา Sandy พร้อมด้วย Erin Robertson มีรากฐานมาจากทั้งแคลิฟอร์เนียและเวอร์จิเนีย และไม่น่าแปลกใจเลยที่ไวน์ของพวกเขาจะมีความกลมกล่อมเหมือนกัน Cab Franc ที่ผลิตในเวอร์จิเนียนี้มีคุณสมบัติเหมือนดินที่เราชอบในพันธุ์นี้ พร้อมด้วยใบไม้แห้งเล็กน้อย และเครื่องเทศอบที่เน้นผลไม้สีแดงฉ่ำ


2. ชาโต ลาไฟต์ รอธไชลด์


Chateau Lafite Rothschild เป็นไวน์หนึ่งขวดที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดและมีราคาแพงที่สุดที่มีอยู่ในตลาด ถือเป็นการเติบโตครั้งแรกภายในภูมิภาคบอร์โดซ์ คุณลักษณะนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องชั้นเรียนและความสมดุล ประกอบด้วย Cabernet Sauvignon โดยมี Merlot และ Petit Verdot ในปริมาณที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวินเทจของไวน์


Lafite’s Terroirs ตั้งอยู่ตรงข้ามที่ราบสูง Carruades บนพรมแดนระหว่าง Pauillac และชื่อ Saint Estephe ดินกรวดและหินปูนเป็นดินที่ระบายน้ำได้ดีและได้รับแสงแดดมากที่สุด ดินเหล่านี้ขึ้นชื่อว่ามีคุณสมบัติควบคุมน้ำซึ่งช่วยให้องุ่นมีอายุสูงสุด


ไวน์นี้มีความเข้มข้นและซับซ้อนอย่างไม่น่าเชื่อ กลิ่นของทรัฟเฟิลสีดำและยาสูบ ตลอดจนผลไม้สีเข้มตลอดจนดินร่วน ได้รับความสมดุลอย่างสวยงามด้วยแทนนินที่เนียนนุ่ม มันคล้ายกับแกรนด์วิน ชื่อนี้ได้มาจากที่ราบสูงซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ดิน


3. บาโรโล


Barolo หนึ่งในไวน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากอิตาลีทำจากองุ่นชื่อ Nebbiolo ที่ปลูกบนเนินเขาของ Piedmont ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่เข้มข้นและทรงพลัง แต่ก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะสร้างสรรค์ออกมาให้ดี ขึ้นชื่อในเรื่องปริมาณแทนนินที่สูงมาก สิ่งเหล่านี้จะต้องใช้เวลานานในการสุกเพื่อให้ไวน์มีความสมดุลและผสานเข้ากับองุ่น บาโรโลส่วนใหญ่เป็นไร่องุ่นเดี่ยว และแต่ละไร่องุ่นมีลักษณะรสชาติที่แตกต่างกันออกไป คอลเลกชัน Barolo ของ Pio Cesare ประกอบด้วยไวน์ที่ทำจากภูมิภาคนั้น Bricco Chiesa cru และ Ravera cru ใน La Morra ซึ่งมีความซับซ้อน มีกลิ่นหอม และนุ่มนวล รวมถึงไวน์จาก Castelletto แห่ง Monforte d’Alba ที่ทรงพลังและเคร่งครัด


ไวน์วินเทจอันดับต้นๆ ได้แก่ ปี 2005, 2010 และ 2015 ไวน์ปี 2015 เหล่านี้ถือเป็นไวน์ที่โดดเด่นที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไวน์มีรสชาติเข้มข้นและหรูหรา มีความเป็นกรดและแทนนินในระดับสูงสุด ไวน์จะเต็มไปด้วยกลีบกุหลาบ ซอสราสเบอร์รี่และเชอร์รี่ อบเชยและพริกไทยขาว พวกเขายังมีโน๊ตของหนัง, ช็อคโกแลตและชะเอมเทศ เป็นเพดานปากที่ลึกและหนักแน่นพร้อมปลายที่ยาวขึ้น


4. นาปา วัลเล่ย์ คาแบร์เนต์ โซวิญง


Cabernet Sauvignons เต็มไปด้วยผลไม้ที่มีสีดำ เช่น แบล็คเคอร์แรนท์ เชอร์รี่ดำ และแบล็กเบอร์รี่ นอกจากนี้ยังมีโปรไฟล์รสชาติรอง เช่น ซีดาร์ วานิลลา และกานพลู (เนื่องจากกระบวนการบ่มของไม้โอ๊ค) Napa Valley Cabs มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยรสชาติที่ล้ำลึกซึ่งสะท้อนถึงองุ่นสุกที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงแทนนินที่สมดุลอย่างประณีต นอกจากนี้ ไวน์เหล่านี้ยังแสดงคุณสมบัติทั่วไปในการบ่มไวน์ เช่น แร่ธาตุของไวน์เหล่านี้ และกลิ่นสมุนไพรที่ละเอียดอ่อน เช่น มิ้นต์หรือไธม์


แพ็คเกจ Napa Valley Cabernet Sauvignon เผยให้เห็นคุณลักษณะเฉพาะที่ทำให้ภูมิภาคนี้แตกต่างโดยการจัดแสดงไวน์จาก Rutherford AVA Yountville AVA, Howell Mountain และ Oakville ไวน์แต่ละชนิดมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ Napa Cab Sauvignon จากหุบเขาเป็นที่รู้จักกันดี มีผลไม้สีเข้มซึ่งมีกลิ่นเอิร์ธโทน เครื่องเทศ รวมถึงแทนนินเนื้อนุ่ม


ไวน์นี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งในฐานะไวน์เดี่ยวๆ แต่ยังเข้ากันได้ดีกับรายการอาหารที่เข้มข้นเช่นสเต็กอีกด้วย ในส่วนของผัก เช่น เห็ด ถั่วตุ๋น และกะหล่ำดาวย่างก็เป็นเพื่อนที่ดีเช่นกัน เนื่องจากความแข็งแกร่งของมัน จึงสามารถต้านทานชีสอย่างเกาดาและเชดดาร์ได้


5. ริโอฮา บลังโก


Rioja Blanco สมบัติที่มีเสน่ห์ที่หาได้ยาก ไวน์ Rioja ที่สดใหม่ไม่ต้องเสียเงินมากมายและสามารถเพลิดเพลินได้ สไตล์ที่เก่ากว่าและธรรมดากว่ามักจะซับซ้อนกว่า แต่ก็มีราคาถูกกว่าด้วย


ไวน์นี้ทำมาจากการผสมผสานขององุ่นไวน์พื้นเมืองสามสายพันธุ์: Viura, Verdejo และ Tempranillo Blanco ไวน์อาจมีความเข้มข้นปานกลางถึงหนัก โดยมีความเป็นกรดที่สมดุล ไวน์จัดอยู่ในประเภท Young (Joven) และ Reserve และ Gran Reserva ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เก็บไว้ในไม้โอ๊ก


Rioja Blanco มีสองสไตล์หลัก; เบียร์สด (Joven) และเบียร์ที่ออกแบบมาเพื่อให้มีอายุระหว่าง 7 ถึง 15 ปีภายในถัง ทำให้ได้คุณลักษณะออกซิเดชันที่มีกลิ่นบ๊องและมีรสชาติ Rioja Blanco ขึ้นชื่อในเรื่องความเย้ายวนไม่รู้จบและกลิ่นหอมของเปลือกซิตรัสที่ซับซ้อน ผลไม้แปลกใหม่ และต้นโอ๊กวานิลลาอันละเอียดอ่อน


Rioja เปิดตัวระบบการจำแนกประเภทใหม่ซึ่งเทียบได้กับระบบเบอร์กันดี ระบบการจำแนกประเภท Rioja ส่งเสริมการอุปถัมภ์ของปากน้ำทั่วทั้ง Rioja และมุ่งเน้นไปที่ไร่องุ่นที่โดดเด่น ไวน์มีคุณภาพดีกว่าและมีความเชี่ยวชาญมากกว่า ไวน์ Viura 100 เปอร์เซ็นต์ที่ผลิตโดย Lopez de Heredia เป็นตัวอย่างที่ดี เป็นกลิ่นเปรี้ยวที่มีชีวิตชีวาพราวด้วยกลิ่นดอกไม้ กลิ่นถั่ว ดอกไม้ และส้มเขียวหวาน นอกจากนี้ปิดท้ายด้วยรสซิตริกที่มีรสเค็มและเผ็ดเล็กน้อย


Recommended Posts

Gods of Peace

Politicians and diplomats are working at settling international conflicts via peace agreements. In many cases, even before the ink has dried in a treaty it’s breached. It is believed that the God of Peace, whose name is mentioned in Philippians 4:16, is able to bring you peace within. And this article will show you how. […]

ufaheart 

ของขวัญวันวาเลนไทน์ยอดนิยมที่สุด

หากวาเลนไทน์ของคุณเป็นเพื่อนฉันที่รักกันมานานหรือเป็นคนที่คุณมีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดด้วย มีของขวัญมากมายที่สามารถแสดงความรักของคุณได้ รัก. มีของขวัญสุดคลาสสิกที่คงอยู่ตลอดไป และไอเดียของขวัญที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้ที่ต้องการแนวคิดที่จะแหวกแนวจากประเพณี ดอกไม้และช็อคโกแลตยังคงเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่หลายๆ คนชื่นชอบ พิจารณาช่อดอกไม้ที่ปรับแต่งเองหรือแม้แต่การสมัครสมาชิกช่อดอกไม้จาก Bloom & Wild เพื่อการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ 1. เครื่องประดับ เครื่องประดับเป็นของขวัญอันโดดเด่นที่ผู้คนเกือบ 34% เลือกสำหรับวันวาเลนไทน์ ไม่ว่าพวกเขาจะชอบไข่มุกเพชรหรือสีโรสโกลด์ที่ละเอียดอ่อนกว่าก็ตาม ก็มีตัวเลือกมากมายให้เลือก สร้อยคอโรสโกลด์รูปหัวใจที่ผลิตโดย Essie เป็นวิธีที่ละเอียดอ่อนและอ่อนหวานในการบอกคู่รักของคุณว่าคุณซาบซึ้งกับคนที่คุณรักมากแค่ไหน ดอกไม้อาจเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์อันเป็นเอกลักษณ์ได้ แต่ในปีนี้ ลองเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับดอกไม้ด้วยดอกไม้แสนสวยที่บรรจุอยู่ในกระถางดอกไม้ ของขวัญสุดพิเศษนี้เหมาะสำหรับวาเลนไทน์ของคุณที่จะได้เพลิดเพลินร่วมกับคุณที่บ้านตลอดทั้งปี หากคนที่คุณรักรักการเดินทาง แผนที่โลกที่ปรับแต่งเองนี้เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการแสดงความรักในการเดินทาง แผนที่โลกสามารถปรับเปลี่ยนในแบบของคุณได้ โดยมีทั้งชื่อและปีที่คุณพบ รวมถึงสถานที่สำหรับระบุสถานที่ทุกแห่งที่คุณเคยไป สายรัดข้อมือเหมาะอย่างยิ่งสำหรับให้คู่รักยังคงติดต่อกันแม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ตาม คู่ของคุณและคุณจะรู้สึกเสียวซ่าผ่านผิวหนังไปพร้อม ๆ กันหลังจากกดปุ่มของกำไล กรอบรูปถือเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ทั่วไปอีกชิ้นหนึ่ง แต่เวอร์ชันนี้เหนือชั้นกว่าที่เหลือด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลไม่จำกัด และจอแสดงผลแบบโต้ตอบที่ใช้แสงเพื่อแสดงข้อความที่ซ่อนอยู่ ข้อความอาจเป็นบทกวี คำคมความรัก หรือโน้ต ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม ลองพิจารณามอบแหวนชุดนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์ของอียิปต์โบราณ หากคุณไม่มีเงินพอที่จะซื้อเครื่องประดับ แหวนแต่ละวงมีหินที่มีความหมาย: อะคาเซียสีเหลือง (ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ “ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข”) หรือจอนคิลส์ (“ความรักที่ซ่อนเร้น”) เช่นเดียวกับหยาดหิมะ (“ความหวัง”) คุณยังสามารถสลักชื่อย่อวาเลนไทน์ของคุณไว้ที่ด้านนอกของแหวนเพื่อปรับแต่งโมเมนโตอันเป็นเอกลักษณ์ได้ 2. น้ำหอม […]

ufaheart 

Leave A Comment